การเพิ่มยอดขายมีอยู่หลายวิธีด้วยกัน
หนึ่งในวิธีที่ง่ายไม่ซับซ้อนคือการออกโปรโมชั่นที่ดึงดูดเพื่อกระตุกความอยากซื้อของลูกค้า
แต่สิ่งที่เราไม่ทราบกันคือ การออกโปรโมชั่น แม้จะออกมาดีแค่ไหน คิดมาเยอะ
สำรวจตลาดมาเยอะแค่ไหน สุดท้ายถ้าโปรโมชั่นที่เราคิดมาไปไม่ถึงลูกค้า (พูดง่ายๆ
คือข่าวโปรโมชั่นไปไม่ถึงลูกค้า หรือไปถึงลูกค้า แต่ไม่ตรงกลุ่ม) สินค้าหรือบริการก็ขายไม่ได้อยู่ดี
แนวทางการเพิ่มยอดขายที่เราจะมาแนะนำกันก็คือ
การ ทำ Direct Mail
เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่นิยมกัน
เพราะสามารถนำพาสินค้าและโปรโมชั่นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน การทำ Direct Mail เราจำเป็นจะต้องมีฐานข้อมูลลูกค้าอยู่แล้ว อาจจะใช้ข้อมูลสมาชิก หรือประวัติการเข้ามาใช้งานของลูกค้า อาทิ ชื่อ-นามสกุล, เพศ, ที่อยู่ ลักษณะนิสัย ความต้องการ หรือชอบใช้สินค้าประเภทไหน เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น