วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แนวทางการเพิ่มยอดขายด้วยการตลาดทางตรง (Direct Mail)

การเพิ่มยอดขายมีอยู่หลายวิธีด้วยกัน หนึ่งในวิธีที่ง่ายไม่ซับซ้อนคือการออกโปรโมชั่นที่ดึงดูดเพื่อกระตุกความอยากซื้อของลูกค้า แต่สิ่งที่เราไม่ทราบกันคือ การออกโปรโมชั่น แม้จะออกมาดีแค่ไหน คิดมาเยอะ สำรวจตลาดมาเยอะแค่ไหน สุดท้ายถ้าโปรโมชั่นที่เราคิดมาไปไม่ถึงลูกค้า (พูดง่ายๆ คือข่าวโปรโมชั่นไปไม่ถึงลูกค้า หรือไปถึงลูกค้า แต่ไม่ตรงกลุ่ม) สินค้าหรือบริการก็ขายไม่ได้อยู่ดี

แนวทางการเพิ่มยอดขายที่เราจะมาแนะนำกันก็คือ การ ทำ Direct Mail
เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่นิยมกัน เพราะสามารถนำพาสินค้าและโปรโมชั่นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน
การทำ Direct Mail เราจำเป็นจะต้องมีฐานข้อมูลลูกค้าอยู่แล้ว อาจจะใช้ข้อมูลสมาชิก หรือประวัติการเข้ามาใช้งานของลูกค้า อาทิ ชื่อ-นามสกุล, เพศ, ที่อยู่ ลักษณะนิสัย ความต้องการ หรือชอบใช้สินค้าประเภทไหน เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น